top of page
  • huaweiapp

Realm Defense: Hành trình bảo vệ vương quốc

Hi, mình đã quay trở lại rồi đây! Như các bạn cũng đã biết, từ khi Fieldrunners và Fieldrunners 2 ra đời, cả hai tựa game này đã ngay lập tức đứng ngay đầu bảng xếp hạng các game trả phí hồi đó. Nhưng vì đây là bài review về Realm Defense (MOD Sát Thương Cao), cho nên mình sẽ chọn ra Fieldrunners 2, game đặt ra nền móng cho chuỗi các stage của các game theo dòng tower defense, và đồng thời là game có gameplay giống nhất. Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng phân tích game nào!

Về phần các tiêu chí mình từng dùng để phân tích game, lần này mình sẽ có một chút thay đổi vì chính thể loại game này sẽ không chú trọng lắm về cốt truyện.

Đồ họa

Về phần đồ họa, chúng ta sẽ được tùy chỉnh 4 mức độ, lần lượt là tự động, thấp, trung bình và cao. Điều khiến game trở nên mượt mà là do đồ họa 2D kết hợp với các hiệu ứng ngắn gọn của game. Hai yếu tố này sẽ giúp game tránh được hiệu ứng trùng hoặc bị trễ dẫn cùng với yêu cầu đồ họa không quá cao nên game sẽ luôn được diễn ra một cách mượt mà nhất có thể.

Gameplay

Realm Defense là một game mang phong cách chơi của Fieldrunners, vì thế nhiệm vụ chính của các bạn trong game chính là đưa ra phương án tối ưu nhất để bạn có thể bảo vệ được lối vào của vương quốc khỏi những con ấu trùng độc, thây ma hoặc thậm chí là phù thủy.

Để các bạn có thể đưa ra phương án tối ưu, game sẽ cung cấp cho các bạn 4 loại trụ bảo vệ chính gồm có: trụ pháp sư, trụ bắn cung, trụ ném bom và trụ lính. Mỗi loại trụ đều có một chức năng và sức mạnh khác nhau, đồng thời sau khi các bạn qua được 5 stage đầu tiền, các bạn sẽ được tặng thêm 2 vị anh hùng FeeLancelot.

Game có 20 cấp độ tương ứng với từng vương quốc khác nhau và mức độ khó tối đa của game là 5. Và game yêu cầu bạn phải hoàn thành xong tất cả các stage của vương quốc đầu tiên để có thể đến được với vương quốc tiếp theo. Qua mỗi một cấp độ của game, bạn sẽ càng ngày càng khó hoàn thành được ải với để có thể lấy được tuyệt đối 3 sao (mỗi một vương quốc sẽ yêu cầu số sao tối thiểu để bạn có thể đủ điều kiện để qua vương quốc khác).

Trong 5 stage đầu tiên, các bạn được quyền tùy ý sử dụng hoặc nâng cấp duy nhất 1 loại trụ, nhưng từ sau đó trở đi, mọi chuyện sẽ không còn đơn thuần là trụ càng mạnh thì defense sẽ tốt. Bởi vì qua mỗi một stage sẽ lần lượt xuất hiện các thể loại mới, và điều này khiến bạn bắt buộc phải sử dụng những loại trụ khác nhau để có thể khống chế quân địch.

Điều khiến game khác biệt hơn hẳn Fieldrunners đến từ việc chúng ta được sử dụng các anh hùng. Thay vì với lối chơi bạn được cung cấp sẵn các loại trụ và nâng cấp dần theo thời gian thì Realm Defense lại cho phép bạn nâng cấp các trụ ở ngoài cùng với nâng cấp các anh hùng. Bởi lẽ cấp độ khó của game khá cao và mức độ phức tạp của các thể loại team địch ngày càng nhiều.

Cuối cùng, đây là một game theo mình nghĩ sẽ chắc chắn là pay to win, tại sao mình lại nói vậy? Từ vị anh hùng thứ 2 trở đi, để có thể mở khóa các anh hùng khác các bạn sẽ cần rất nhiều kim cương để mở khóa. Tuy nhiên, mình sẽ không khẳng định rằng bạn sẽ không thể lấy được. Bạn có thể cày kim cương bằng cách tham gia vào các đấu trường được mở từng ngày, và mỗi lần như vậy bạn sẽ được khá nhiều kim cương.

Các mẹo nhỏ có thể giúp bạn qua màn

Về các anh hùng

Trong game nầy, chúng ta được phép sử dụng 2 vị anh hùng cho trước chính là FeeLancelot.

Fee là nữ cung thủ mà bạn sẽ nhận được sau khi hoàn thành vài stage đầu, vị tướng này có khá ít máu vì thế bạn phải bố trí vị trí của Fee sao cho vị tướng này có thể phát huy 100% công lực. Ở giai đoạn đầu game khi các bạn vẫn chưa tích được nhiều elixir để nâng cấp tướng, thì Fee lại có thể giúp ích khá nhiều cho bạn với kỹ năng triệu hồi linh hồn sói. Tuy nhiên, điều kiện để bạn có thể triệu hồi linh hồn sói chính là không được để cho Fee chết. Sau mỗi một round trong stage, các vị tướng của chúng ta sẽ được hồi sinh lại, nhưng nữ cung thủ này sau khi chết sẽ bị mất kỹ năng đó.

Vị anh hùng tiếp theo mà chúng ta sẽ nhận được ở giai đoạn nửa đầu game chính là Lancelot, đúng như tên gọi của vị tướng này, Lancelot là một kỵ sĩ và anh ấy có kỹ năng kích hoạt một lớp lá chắn bao bọc anh ấy và đồng đội. Nếu bạn phải đối mặt với kẻ địch có tốc độ di chuyển nhanh thì bạn cần phải tận dụng kỹ năng của anh chàng này cùng với các trụ lính để bạn có thể chặn chúng lại.

Về các trụ

Realm Defense, bạn sẽ được sở hữu 4 trụ chính gồm có: trụ cung, nhà lính, pháo đài và trụ pháp sư

  1. Trụ bắn cung được dùng để đối phó với kẻ địch có thể bay.

  2. Nhà lính nên được đặt ở gần cổng để có thể ngăn chặn địch lẻn vào

  3. Pháo đài sẽ có sát thương cao hơn kẻ địch khi bạn chưa nâng cấp chúng ở giai đoạn đầu game.

  4. Trụ pháp sư nên được nâng cấp sớm nhất, bởi vì một trong hai kỹ năng hậu nâng cấp của trụ chính là tạo ra một vùng tăng sát thương và tốc độ đánh cho tướng cùng với lính.

Âm thanh

Ở Fieldrunners 1 và 2, hẳn các bạn vẫn còn nhớ giai điệu hùng hồn đậm chất quân sự. Trái lại, game sẽ đưa chúng ta đến với những cuộc chiến tranh mang đầy tính tưởng tượng bằng những bản nhạc phiêu lưu cực hay. Thực sự mình đã phải bỏ ra vài phút để có thể thưởng thức được toàn bộ bản nhạc này.

Hầu hết các game thuộc thể loại này đều bị đánh giá khá thấp bởi cấp độ khó của game cùng với giao diện quá đơn giản. Và để giải quyết bài toán này, Realm Defense đã thực sự đúng khi đầu tư một bản nhạc mang hơi hướng của Legend of Zelda. Vì nếu các bạn đã từng chơi series này, thì những bản soundtrack của Legend of Zelda được đánh giá rất cao bởi mức độ thu hút người chơi.

Kết luận

Qua 3 tiêu chí chính theo mình nghĩ thì mình sẽ có đánh giá như sau:

Ưu điểm: Đồ họa của game mượt, không bị lag hay bị delay khung ảnh. Gameplay đa dạng cấp độ và các hình thức nâng cấp khác nhau. Âm thanh sẽ là ưu điểm lớn nhất vì các bản soundtrack rất thu hút người chơi.

Nhược điểm: Game thuộc loại pay to win, không thực sự tạo điều kiện cho game thủ có thể trải nghiệm hết những tính năng vượt trội nếu không mua. Game thiếu cân bằng ở các cấp độ khó về sau, do thiếu những heroes cần thiết. Và bạn không thể nhận được kim cương nếu bạn không thể đạt được 3 sao trong mỗi màn.

Vậy giữa Fieldrunners cổ điển và Realm Defense thực tại cái nào sẽ hay hơn? Nếu các bạn thích thú với việc cày từng ngày một theo một thời gian nhất định thì Realm Defense sẽ thích hợp với bạn, nếu không bạn sẽ ngay lập tức chán nản do chưa thể tức thì đạt được mục tiêu của bạn. Vì thế theo mình nghĩ, để tăng độ mức độ kích thích, game nên được thưởng thức qua nhiều yếu tố hơn là chỉ cày cuốc.

Download Realm Defense APK for Android (MOD / Original)


Realm Defense for Android APK - v2.4.4


Realm Defense for Android APK (MOD High Damage) - v2.4.4

Notes: - Select a link to download for free. You can choose the MOD version or the original APK, it depends on your purpose. - Read Installation Guide if you haven't done this before.

66 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page