top of page
  • huaweiapp

ROME: Total War – Barbarian Invasion: Cuộc xâm lăng của người Barbarian

Chào mừng bạn đến với trò chơi chiến thuật hay nhất mọi thời đại. ROME: Total War – Barbarian Invasion APK là trò chơi thuộc thể loại chiến thuật dành cho các thiết bị điện thoại thông minh. Đây là phiên bản mở rộng đầu tiên của ROME: Total War. Trò chơi này được phát triển bởi The Creative Assembly và lần đầu phát hành vào năm 2005 (bởi Sega).

Bối cảnh

Nếu ROME: Total War xoay quanh sự trai dậy của đế quốc La Mã, thì ROME: Total War – Barbarian Invasion lại tập trung vào thời kỳ suy tàn của đế quốc này. Chúng tôi sẽ miễn cho bạn các bài học lịch sử, bởi trọng tâm của trò chơi là điều khiển những đội quân hùng hậu ngay trên chiếc điện thoại thông minh của bạn. Chinh phục thì dễ. Con việc duy trì trật tự sau đó mới khiến bạn đau đầu thực sự. Hãy hỏi Hoàng đế La Mã Constantine mà xem. Hoặc tốt hơn là bạn thử đặt mình vào ngai vàng của vị hoàng đế này nhé.

Lối chơi

Các đặc điểm nổi bật của loạt trò chơi Total War trên PC, từ quản lý đế chế theo lượt đến chiến đấu trong thời gian thực trên một chiến trường chi tiết đến đáng kinh ngạc, đều được duy trì hoàn hảo trong phiên bản di động này. Bạn sẽ cai trị một phe phái trong đế chế La Mã hay một trong những vương quốc của người mọi rợ?

Mỗi phe đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chẳng hạn như người Hung Nô nổi trội với ky binh, trong khi người Saxon lại có bộ binh hùng mạnh. Hãy chiêu mộ các đội quân, thám thính vị trí của kẻ địch và nỗ lực ngoại giao để đạt được các hiệp ước hoặc nguồn tài nguyên.

Chắc chắn là những nỗ lực ngoại giao sẽ có ngày thất bại thôi (thế mới là Total War chứ). Chiến trường mới là nơi giúp trò chơi này thực sự tỏa sáng. Hãy sắp đặt các binh chủng và ra lệnh trong lúc trận chiến diễn ra trước mắt bạn. Là một vị tướng, bạn sẽ đánh giá diễn biến của trận chiến và khẩn trương ra lệnh cho các binh sĩ trung thành của mình. Nhờ hệ thống dựng hình đỉnh cao, bạn sẽ có góc nhìn từ trên xuống để xem tình hình tổng thể hoặc phóng to đủ gần đề thấy một người lính đang lăm lăm giáo mác.

Tính chiến thuật của ROME: Total War – Barbarian Invasion được làm tốt hơn so với phiên bản gốc. Bạn có thể tận dụng một số ưu điểm như kỵ binh hạng nhẹ có khả năng bơi qua sông, hoặc một số dân tộc có lợi thế khi đánh nhau vào ban đêm.

Tôn giáo

Trong thời kỳ này, ba tôn giáo lớn bao gồm Christianity, Zoroastrianism và Paganism luôn chiến tranh, xung đột với nhau để giành quyền thống trị. Tinh thần và tôn giáo của người dân đóng vai trò quan trọng trong phần này. Bạn có thể chiếm hoặc mất một thành phố chỉ vì dân chúng nổi loạn. Xây dựng các công trình phúc lợi xã hội hoặc giảm thuế giúp bạn ổn định dân chúng. Họ cảm thấy hạnh phúc khi bạn xây dựng các nhà thờ phù hợp với tôn giáo của họ.

Các phe phái

ROME: Total War – Barbarian Invasion lấy bối cảnh 350 năm sau những sự kiện xảy ra trong trò chơi gốc. Lúc này, Rome đã là một đế chế thịnh vượng với biên giới trải dài từ thành Rome cho tới Constantinopolis. Các quốc gia xuất hiện trong phiên bản trước như Carthage, Gaul, Iberia, Ai Cập, Hy Lạp, Macedonia, Pontus, Anh và Numidia đều đã được sát nhập vào đế chế La Mã. Một số phe bạn có thể sử dụng trong phần này:

Phe Hunnic

  1. Huns: Họ có sức mạnh nổi bật nhờ các đơn vị kỵ binh lớn với sức chịu đựng cao. Đây là dân tộc có ngựa tốt nhất trong trò chơi. Cung thủ ngựa của họ cũng rất lành nghề, tuy nhiên việc lựa chọn bộ binh bị hạn chế.

Phe du mục

  1. Goths: Dân tộc có nguồn gốc tại Romania hiện tại, sau đó họ phải di cư sang các vùng đất lân cận. Kỵ binh là đơn vị nổi bật của dân tộc này. Bên cạnh đó, bộ binh cũng có sức mạnh khá tốt.

  2. Vandals: Dân tộc định cư ở vùng Tây Bắc Phi cũ của Rome. Quân đội chủ lực của họ là kỵ binh và bộ binh hỗ trợ. Dân tộc này chấp nhận Kito giáo và có khả năng đào tạo linh mục.

  3. Sarmatians: Bộ tộc sống ở vùng tây bắc của biển Đen. Kỵ binh và nữ chiến binh chất lượng cao là những đặc điểm nổi bật.

  4. Ostrogoths: Có đặc điểm quân đội giống với người Goth.

  5. Roxolani: Giống như người Sarmatians.

  6. Slavs: Giống người Vandals.

Phe man dợ

  1. Saxons: Có bộ binh mạnh, không có tôn giáo. Nhờ vậy, người chơi có thể dễ dàng ổn định nội bộ.

  2. Franks: Có nhiều tay ném rìu và bộ binh bền bỉ. Họ tạo ra đến thờ thần Thor và Odin.

  3. Alemanni: Liên minh của bộ lạc Germanic. Họ có bộ binh mạnh mẽ, hung dữ và điên cuồng.

  4. Celts: Gồm những đơn vị tương đối lỗi thời như xe ngựa hoặc bộ binh với hai thanh kiếm lớn.

  5. Burgundii: Bộ binh gồm các chiến binh điên cuồng, mạnh mẽ. Họ có cùng đơn vị với Alemanni.

  6. Lombardi: Bộ binh mạnh mẽ. Các đơn vị có thể tạo thành nhóm, nhưng không giống với Alemanni.

Phe Roman

  1. Đế chế Tây La Mã.

  2. Đế chế Đông La Mã.

  3. Phiến quân Tây La Mã.

  4. Phiến quân Đông La Mã.

  5. Romano-British.

Phe Carthaginian

  1. Berbers: Phe duy nhất của Kito giáo. Đơn vị chủ yếu là đơn vị bóc thép nhẹ, di chuyển nhanh. Phù hợp với chiến tranh trên xa mạc.

Phương Đông

  1. Sassanids: Sử dụng voi chiến.

Cuối cùng

Nhìn chung, đây là tựa game không thể thiếu dành cho những ai yêu thích trò chơi chiến thuật và muốn trải nghiệm những trận chiến lớn trong lịch sử. Cho dù bạn là bậc thầy mưu lược hay chỉ đơn giản là mơ ước điều khiển các đội quân hoành tráng trên chiếc ghế sofa thoải mái ở nhà, thì ROME: Total War – Barbarian Invasion cũng mang lại vô số niềm vui. Coi chừng cánh trái của bạn kìa!

Download ROME: Total War – Barbarian Invasion for Android (APK)


ROME: Total War - BI for Android APK - v1.12RC8-android

Notes: - Select a link to download for free. You can choose the MOD version or the original APK, it depends on your purpose. - Read Installation Guide if you haven't done this before.

10 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page