top of page
  • huaweiapp

DEEMO: Không chỉ là trò chơi, đó là cả một nghệ thuật

DEEMO (MOD Mở Khóa Tất Cả) – Một trò chơi âm nhạc nổi tiếng của Rayark. Nó tưởng chừng như có vẻ giống game âm nhạc nổi tiếng trước đây là Cytus. Nhưng không, với DEEMO, đây không chỉ đơn thuần là một trò chơi. Nó hơn hết là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc với một câu chuyện giả tưởng huyền bí về anh chàng Deemo và cô gái bí ẩn rơi từ trên trời xuống. Thực sự, đây chính xác hơn là một câu chuyện được kể và dẫn dắt bởi âm nhạc. Nó sẽ đưa chúng ta cuốn theo những cung bậc cảm xúc vô thường. Cùng tìm hiểu nhé!

Cốt truyện

Cốt truyện trong DEEMO xoay quanh hai nhân vật là cô bé Alice, người rơi xuống từ một cái bẫy mở trên bầu trời. Và một nhân vật bí ẩn, đen tối giúp cô gái trở về được thế giới riêng của mình bằng cách chơi nhạc. Dù rằng anh muốn dùng âm nhạc để lấy lại kí ức cho cô và muốn cô trở về thế giới của mình nhưng anh không hề muốn rời xa cô.

Anh chàng chơi nhạc piano để trồng một loài cây đặc biệt mọc lên từ đàn piano. Khi cây lớn lên, sẽ có nhiều căn phòng khác nhau mở ra để cô gái khám phá. Qua nhiều căn phòng, đến căn phòng cuối cùng, khi giai điệu cuối cùng vang lên, tất cả sẽ được sáng tỏ. Cô gái biết được tên mình là qua thông điệp bài hát “Tạm biệt, em gái yêu dấu của tôi, Alice” và biết được tất cả câu chuyện của mình, về anh trai mình. Và khi giai điệu kết thúc, thế giới của Deemo sụp đổ, Alice tỉnh dậy trên giường bệnh. Cuối cùng tất cả những điều đó chỉ còn đọng lại trong kí ức đẹp đẽ của cô.

Gameplay

DEEMO có lối chơi giống Guitar Hero nhưng thay vì chơi trên một cây đàn, bạn sẽ lần lượt chạm vào các nốt theo nhịp điệu của bản nhạc. Đó là sự kết hợp giữa chạm, trượt và âm nhạc của những tác phẩm nghệ thuật. Có 3 mức độ chơi khác nhau cho bạn lựa chọn. Đó là Dễ, Bình thường và Khó. Mỗi cấp độ sẽ có tốc độ chơi khác nhau tùy thuộc vào điều chỉnh của bạn.

Dòng dưới cùng của màn hình chơi là các phím đàn piano mô phỏng. Khi các dòng đi xuống, bạn phải nhấp vào chúng đúng lúc để khớp với dòng tạo nhạc ở dưới để tạo ra một bài nhạc hoàn chỉnh. Có rất nhiều các nốt nhạc nối tiếp liền nhau. Ban đầu chỉ là những nốt đơn đơn giản, sau đó là đến những nốt kép, nốt luyến ngắt,… Để thao tác đúng nhất, ngoài việc chạm đúng lúc khi nốt nhạc rơi xuống, bạn còn cần phải lướt khi gặp những nốt luyến dài.

Khi đã thạo việc chơi game cũng như hiểu rõ được câu chuyện mà tác giả muốn truyền tải, bạn sẽ cảm thấy rất khác. Đó là cảm giác của một nghệ sĩ dương cầm thực thụ. Khi đó bạn chơi nhạc không chỉ bằng sự hòa hợp giữa thao tác tay và cảm giác phiêu theo từng giai điệu. Nó hơn hết là chơi nhạc bằng cả tâm hồn đồng cảm và trái tim đầy yêu thương.

Những sự đa dạng về tác phẩm

Giống như nhiều tựa game cùng chủ đề khác, DEEMO cũng có số lượng các tác phẩm âm nhạc khá lớn. Đó là bao gồm hơn 300 bài nhạc thuộc nhiều thể loại khác nhau của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng. Riêng đối với chế độ Story, sẽ có hơn 60 bài hát miễn phí cho bạn chơi. Các tác phẩm chủ yếu từ những tác giả trong khu vực Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Không chỉ là một trò chơi, đó là cả một nghệ thuật

DEEMO không đơn thuần chỉ là một game giải trí về âm nhạc. Hơn hết đó là cả một câu chuyện ám ảnh, cảm động mà tác giả truyền tải đến.

Câu chuyện về chàng nhạc sĩ Deemo và cô bạn Alice là một minh chứng rất rõ nét về tình bạn thiêng liêng cao cả. Ngoài ra, những bản nhạc trong game cũng là những “cầu nối” đưa câu chuyện đến người chơi. Những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng gợi cảm giác yên bình, êm ả nhưng tuy nhiên đâu đó vẫn phảng phất những nỗi buồn ngọt ngào. Hơn nữa là những Soundtrack có phần ám ảnh kết hợp với cảnh game tâm trạng, ủ rũ thực sự gây ấn tượng đặc biệt và gợi trong chúng ta nhiều trắc ẩn. Đây thực sự là đỉnh cao của một game âm nhạc khi đem được âm nhạc đến gần với mọi người và truyền tải thông điệp riêng. Như vậy, không quá nếu nói đây là cả một nghệ thuật.

Lời kết

Với việc đem lại cả một bầu trời nghệ thuật vào một tựa game đơn giản, DEEMO đa đạt được rất nhiều thành công. Game được đề cử “Best of 2013” và được đặt tên “Trò chơi âm nhạc hay nhất” của bộ phận biên tập ở Đài Loan. Hơn hết, đó là những phản hồi tích cực của người chơi trên toàn thế giới. Tính đến năm 2014, trò chơi đã có hơn 7 triệu lượt tải xuống và đứng đầu về tựa game âm nhạc. Có thể nói, không chỉ bây giờ mà đến sau này, khi ta nói về một game âm nhạc đỉnh cao thì chắc chắn sẽ nhớ đến DEEMO.

Có lẽ tôi không nên hỏi bạn có muốn tải game không? Bởi như vậy là quá đủ. Nếu là người yêu nhạc thực thụ, bạn sẽ ngay lập tức bị mê hoặc bởi tựa game này. Hãy cảm nhận những câu chuyện cảm động qua những giai điệu của DEEMO nhé!

Download DEEMO APK for Android (MOD / Original)


DEEMO for Android APK - v3.5.0


DEEMO for Android APK (MOD Unlocked All) - v3.2.0

Notes: - Select a link to download for free. You can choose the MOD version or the original APK, it depends on your purpose. - Read Installation Guide if you haven't done this before.

1 view0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page