top of page
  • huaweiapp

Captain Tsubasa: Dream Team

Với những người yêu bóng đá, chắc hẳn bạn đã biết tới Captain Tsubasa, bộ manga và anime nói về một thần đồng bóng đá của Nhật Bản có tên Oozora Tsubasa. Tác giả bộ manga này là Takahashi Yoichi. Bộ truyện tranh được phát hành lần đầu vào năm 1981. Thực sự thì, tôi là một fan của Itto. Tôi rất mong bộ truyện tranh này được chuyển thể thành anime, dù nó đã được kết thúc khá lâu. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một tựa game quản lý bóng đá về Tsubasa, trò chơi có tên Captain Tsubasa: Dream Team APK. Cách chơi giống như Football Manager, nhưng bạn sẽ sưu tập và sử dụng những cầu thủ trong bộ manga Tsubasa thay vì những cầu thủ siêu sao thực tế.

Gameplay

Đây không phải một trò chơi bóng đá thông thường đâu. Khi chơi Captain Tsubasa: Dream Team, bạn sẽ cảm thấy rằng game này đã chọn ra các yếu tố hay nhất từ Football Manager và biến chúng thành một trò chơi nhập vai kiểu Nhật. Bạn vẫn sẽ tham gia các trận đấu bóng đá cũng như quản lý và nâng cao trình độ cho các cầu thủ, tương tự như chế độ Ultimate Mode của trò FIFA. Tuy nhiên, Captain Tsubasa có thêm hàng loạt nhân vật cá tính, những màn xung đột đầy kịch tính cũng như phong cách mỹ thuật đậm chất manga, đem đến cho bạn một trải nghiệm bóng đá hoàn toàn mới mẻ.

Hãy chọn ra đội hình của bạn và bước vào sân cỏ, rồi bạn sẽ nhận thấy rằng việc thắng thua được quyết định bởi những màn đối đầu nhỏ diễn ra khắp sân, tương tự như một trò chơi nhập vai. Nếu tiển đạo của bạn đang đối mặt với các hậu vệ đối phương, bạn cần quyết định xem nên làm gì: rê bóng, chuyền cho đồng đội, hoặc mạnh dạn sút thẳng về phía khung thành. Lựa chọn của bạn có thành công hay không là tùy vào điểm mạnh và điểm yếu của cầu thủ đó so với các cầu thủ đối phương, cộng thêm các yếu tố như sức bền và thế trận chung đang nghiêng về bên nào.

Chế độ

Bên cạnh lối chơi được thiết kế nhuần nhuyễn, chế độ Story Mode (Cốt Truyện) sẽ đưa bạn vào một câu chuyện đầy kịch tính và thú vị. Và nếu bạn cảm thấy đủ tự tin, hãy tham gia vào các trận đấu trong chế độ League (Giải Đấu) hoặc Online (Trực Tuyến). Với kịch bản, chiều sâu và sự tinh tế của một trò chơi nhập vai đầy đẳng cấp, trải nghiệm chơi bóng đá độc đáo trong Captain Tsubasa là lựa chọn lý tưởng cho những game thủ nào muốn tìm kiếm những câu chuyện hoành tráng, lối chơi đòi hỏi tư duy chiến thuật, cộng thêm một chút cảm giác hoài cổ dành cho những trò chơi kinh điển kiểu Nhật.

Cầu thủ

Captain Tsubasa: Dream Team sẽ gợi lại cho bạn những kỷ niệm về thời trung học của Tsubasa. Tham gia vào những trận cầu bóng đá đỉnh cao của những cầu thủ trẻ hay nhất của Nhật Bản, bạn sẽ cảm nhận được sự hồi hộp của series manga gốc thêm một lần nữa. Khi chơi trò chơi này, bạn có cơ hội gặp lại Tsubasa và những người bạn, những đối thủ của cậu trong manga. Các cầu thủ như Genzo, Soda, Misaki, Tsubasa, Ishizaki đều có thể được bạn mang về đội hình của mình.

Một cầu thủ có ba chỉ số cơ bản bao gồm Attack, Defence và Physical. Chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp tới chiến thuật và cách bạn sắp xếp đội hình. Nhưng đôi khi, một số cầu thủ có chỉ số thấp không có nghĩa là cầu thủ đó hoàn toàn vô dụng. Bạn cần tìm hiểu sâu hơn nếu không muốn bỏ qua những cầu thủ tiềm năng, nhưng viên ngọc thô chưa được rèn giũa. Ví dụ, Kojiro Hyuga là cầu thủ có chỉ số khá thấp. Nhưng anh ta có hai chỉ số Shot và Power rất cao. Nhờ đó, Hyuga có khả năng sút rất đáng sợ. Nhưng ngoài khả năng đó, anh ta khá bình thường và không có gì nguy hiểm.

  1. Attack được tính trung bình từ ba chỉ số Dribble (đi bóng), Shot (sút bóng) và Pass (khả năng chuyền bóng của cầu thủ).

  2. Defence bao gồm ba chỉ số Tackle (tắc bóng), Block (chặn cú sút), Intercept (chặn đường chuyền).

  3. Physical là sức mạnh thể chất của cầu thủ, bao gồm hai chỉ số Speed (tốc độ) và Power (sức mạnh). Hai chỉ số này có ảnh hưởng khá lớn tới các chỉ số bên trên.

Mở khóa thẻ cầu thủ yêu thích

Bằng cách mở khóa thẻ cầu thủ (sử dụng Dreamball), bạn sẽ sở hữu hoặc có quyền bán những cầu thủ đó. Thẻ cầu thủ được chia thành 5 loại N, R, SR, SSR và UR. Thẻ N và R thường để bán. Riêng đối với thẻ SR, thẻ này không hề có giá trị như một cầu thủ thông thường. Nó đóng vai trò nâng cấp kỹ năng (Teach) cho các thẻ cầu thủ cùng tên nhưng cao cấp hơn. Bạn chỉ có thể mở khóa thẻ SSR và sau đó nâng cấp nó thành UR. Đây chính là những cầu thủ quan trọng trong đội hình của bạn. Một tình trạng thường gặp trong các trò chơi bóng đá, đó là chúng ta đôi khi “vô tình” bán hoặc xóa mất cầu thủ quan trọng trong đội chỉ. Với những cầu thủ chủ lực, những cầu thủ quan trọng của bạn, hãy nhấn vào thông tin của họ và chọn Lock.

Dreamball là thứ quan trọng nhất của trò chơi. Nó cho phép bạn chuyển nhượng, mua bán cầu thủ và có cơ hội mở ra các cầu thủ mà bạn yêu thích (thẻ SSR). Đừng quên, hoàn thành Event và Story mỗi ngày giúp bạn nhận được Dreamball. Theo tôi, bạn nên tích lũy Dreamball mỗi ngày và mở toàn bộ vào khoảng thời gian cuối tháng hoặc cuối sự kiện, bởi đó là khoảng thời gian tỉ lệ bạn mở ra nhân vật yêu thích khoảng 5%. Bạn nên tìm hiểu chi tiết danh sách những nhân vật xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng để tránh trường hợp không mở được những nhân vật bạn muốn.

Kết luận

Tóm lại, Captain Tsubasa: Dream Team là trò chơi quản lý bóng đá không quá khó để tiếp cận. Trò chơi có những hướng dẫn chi tiết để bạn thành thạo toàn bộ các tính năng, cách chơi và cách mở khóa cầu thủ. Tuy nhiên, để trở thành một bậc thầy trong chiến thuật và trên thị trường chuyển nhượng, bạn cần bỏ ra nhiều tiền và công sức để đổi lấy những bài học quý giá. Trò chơi dành cho những người yêu bóng đá và anime. Đừng bỏ lỡ những trận cầu kinh điển giữa Tsubasa và những đối thủ của cậu trong thời trung học.

Download Captain Tsubasa: Dream Team for Android (APK)


Captain Tsubasa: Dream Team APKs - v3.0.3

Notes: - Select a link to download for free. You can choose the MOD version or the original APK, it depends on your purpose. - Read Installation Guide if you haven't done this before.

2 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page